Chứng thực việc sửa đổi, bổ sung, hủy bỏ hợp đồng, giao dịch

Lợi ích Dịch vụ

1. Chứng thực việc sửa đổi, bổ sung, hủy bỏ hợp đồng, giao dịch là gì?

Chứng thực việc sửa đổi, bổ sung, hủy bỏ hợp đồng, giao dịch là thủ tục hành chính do UBND cấp xã, phường hoặc phòng Tư pháp thực hiện nhằm xác nhận tính hợp pháp và chính xác của việc thay đổi, bổ sung hoặc hủy bỏ nội dung đã được công chứng, chứng thực trước đó.

Việc chứng thực này giúp đảm bảo tính ràng buộc pháp lý giữa các bên tham gia, đồng thời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức khi có sự thay đổi trong hợp đồng, giao dịch đã ký kết.

Chứng thực việc sửa đổi, bổ sung, hủy bỏ hợp đồng, giao dịch
Chứng thực việc sửa đổi, bổ sung, hủy bỏ hợp đồng, giao dịch

2. Lợi ích của việc chứng thực sửa đổi, bổ sung, hủy bỏ hợp đồng, giao dịch

Thực hiện chứng thực giúp:

  • Xác nhận giá trị pháp lý của việc sửa đổi, bổ sung hoặc hủy bỏ hợp đồng.

  • Tránh tranh chấp, rủi ro pháp lý do thay đổi nội dung không được công nhận.

  • Đảm bảo minh bạch và rõ ràng trong các quan hệ dân sự, kinh tế, thương mại.

  • Thuận tiện cho việc lưu trữ, sử dụng trong các thủ tục hành chính khác (như sang tên, chuyển nhượng, thanh lý…).

3. Tại sao nên sử dụng dịch vụ chứng thực của Hệ thống Luật tại UBND Phường Bình Lợi Trung

Hệ thống Luật hỗ trợ trọn gói thủ tục chứng thực việc sửa đổi, bổ sung, hủy bỏ hợp đồng, giao dịch nhằm giúp người dân và doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, công sức và đảm bảo hồ sơ hợp lệ 100% theo quy định.

Dịch vụ bao gồm:

  • Tư vấn quy trình, hồ sơ cần chuẩn bị theo từng loại hợp đồng (mua bán, tặng cho, chuyển nhượng, ủy quyền…).

  • Soạn thảo, rà soát nội dung sửa đổi hoặc hủy bỏ để đảm bảo đúng pháp luật.

  • Đại diện khách hàng nộp hồ sơ và theo dõi kết quả chứng thực tại UBND phường Bình Lợi Trung.

  • Hỗ trợ chứng thực bản sao, chữ ký liên quan nếu cần thiết.

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ của Hệ thống Luật:

  • Xử lý hồ sơ nhanh – chính xác – đúng quy định.

  • Tránh bị trả hồ sơ hoặc kéo dài thời gian.

  • Nhận kết quả chứng thực hợp lệ, có giá trị pháp lý ngay khi sử dụng.

4. Liên hệ hỗ trợ

Hệ thống Luật – Dịch vụ chứng thực hợp đồng, giao dịch tại Phường Bình Lợi Trung

  • Tư vấn miễn phí thủ tục và hồ sơ.

  • Hỗ trợ nhanh, tận nơi, đúng quy định pháp luật.

Hồ sơ cần chuẩn bị

STTTên hồ sơ cần chuẩn bịSố lượngHình thức thể hiện
1 Hợp đồng, giao dịch đã được chứng thực 1 Bản chính
2 Dự thảo hợp đồng, giao dịch sửa đổi, bổ sung, hủy bỏ hợp đồng, giao dịch đã được chứng thực 1 Bản chính
3 Nếu nội dung sửa đổi, bổ sung liên quan đến tài sản, người yêu cầu chứng thực phải nộp bản sao và xuất trình bản chính giấy tờ chứng nhận quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng tài sản (hoặc giấy tờ thay thế hợp pháp), trừ trường hợp lập di chúc khi tính mạng bị đe dọa. 1

Các bước thực hiện

STTTên bướcMô tả công việcThời gian thực hiện
1 Bước 1. Chuẩn bị hồ sơ Chuẩn bị các hồ sơ đã được hướng dẫn
2 Bước 2. Nộp hồ sơ Nộp tại cơ quan đã chứng thực hợp đồng, giao dịch trước đó; Đối với di chúc, có thể nộp tại bất kỳ cơ quan có thẩm quyền chứng thực nào; Cán bộ tiếp nhận kiểm tra thành phần hồ sơ. thực hiện ngay trong ngày làm việc.
3 Bước 3. Kiểm tra điều kiện chứng thực Người thực hiện chứng thực kiểm tra: Hồ sơ đầy đủ, hợp lệ; Các bên tham gia tự nguyện, minh mẫn, làm chủ hành vi. kiểm tra và xử lý ngay tại thời điểm tiếp nhận hồ sơ.
4 Bước 4. Ký hoặc điểm chỉ hợp đồng, giao dịch Các bên phải ký trước mặt người thực hiện chứng thực (hoặc người tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận Một cửa).
5 Bước 5. Phiên dịch (nếu có) Nếu người yêu cầu không thông thạo tiếng Việt, phải có người phiên dịch đủ năng lực hành vi dân sự; Người phiên dịch ký vào từng trang hợp đồng và chịu trách nhiệm về nội dung dịch.
6 Bước 6. Ghi lời chứng và xác nhận Người thực hiện chứng thực ghi lời chứng theo mẫu, ký tên, đóng dấu và ghi vào sổ chứng thực; Hợp đồng nhiều trang phải đánh số, ghi tổng số trang, đóng dấu giáp lai. thực hiện ngay trong ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ (hoặc không quá 02 ngày làm việc nếu cần xác minh).
7 Bước 7. Thông báo và lưu trữ (đối với di chúc) Nếu là di chúc được sửa đổi, bổ sung hoặc hủy bỏ, cơ quan chứng thực phải thông báo bằng văn bản cho cơ quan đã chứng thực trước đó để ghi chú vào sổ chứng thực.
8 Bước 8. Nhận kết quả Người yêu cầu nhận kết quả chứng thực ngay trong ngày tại nơi nộp hồ sơ (Bộ phận Một cửa hoặc cơ quan chứng thực). trong ngày nộp hồ sơ hợp lệ.

Bảng giá dịch vụ

STTGói dịch vụMô tảMức phíKết quả
1 Cơ bản Hướng dẫn khách hàng chuẩn bị hồ sơ, đối chiếu giấy tờ và nộp hồ sơ chứng thực tại UBND phường. 300.000 VNĐ - 500.000 VNĐ Hồ sơ hợp lệ, được cơ quan tiếp nhận và xử lý đúng quy định.
2 Nhanh chóng Hỗ trợ soạn hồ sơ, rà soát thông tin hợp đồng, nộp và theo dõi chứng thực việc sửa đổi, bổ sung, hủy bỏ hợp đồng, giao dịch. 500.000 VNĐ - 1.000.000 VNĐ Nhận bản chứng thực hợp đồng, giao dịch hợp lệ do UBND phường cấp.
3 Trọn gói Dịch vụ toàn diện: tư vấn chi tiết, soạn hồ sơ, đại diện làm việc với cơ quan chức năng, nhận và bàn giao kết quả tận nơi. 1.500.000 VNĐ Hợp đồng, giao dịch được chứng thực hợp pháp, đúng quy định, bàn giao tận tay khách hàng.

Câu hỏi thường gặp

1. Chứng thực việc sửa đổi, bổ sung, hủy bỏ hợp đồng, giao dịch là gì?
Đây là việc cơ quan có thẩm quyền xác nhận tính hợp pháp của việc các bên thỏa thuận thay đổi, bổ sung hoặc hủy bỏ một hợp đồng, giao dịch đã được chứng thực trước đó.
2. Thời gian giải quyết là bao lâu?
Thông thường, việc chứng thực được thực hiện trong ngày nếu hồ sơ hợp lệ. Trường hợp hồ sơ phức tạp hoặc cần xác minh thêm, thời gian có thể kéo dài tối đa 02 ngày làm việc.
Lên đầu trang